Thursday 10 March 2016

ต้องปั่นให้คุ้ม : วันนี้พาตัวเล็กไปทำงาน

วันนี้ถือว่าใช้งานเจ้าตัวเล็ก Crius 14 นิ้ว คุ้มค่าอีกหนึ่งวัน เพราะงานยุ่งทั้งวัน ต้องพาญาติไปหาหมอโรงพยาบาลวชิระ ที่จอดรถก็ไม่มี งานที่ทำงานก็เยอะ เลยจับเจ้าตัวเล็ก 14 นิ้วยัดท้ายรถ ขับไปส่งคนป่วยโรงพยาบาล กับญาติ  ขับรถมาจอดวัดประสาท แล้วก็เอาตัวเล็กออกมาปั่นไปขึ้นรถเมล์สาย23 ที่สี่เสาเทเวศร์  จักรยานคันเล็กๆ เบาๆ ยกมือเดียว อีกมือจับราว ไม่เกาะกะผู้โดยสารคนอื่น วางไว้ข้างตัว ใครเห็นก็ชอบ  รู้สึกดีจัง


ช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอม แปดโมงกว่าถนนยังว่าง รถเมล์ก็ว่างนั่งสบาย ลงเอกมัยติดต่อเรื่องตั๊วรถหน่อย แล้วปั่นกลับบ้านซอยอ่อนนุช46

เข้าที่ทำงานก็อารมณ์ยังค้างอยู่ เลยพาไปแบงค์ ไปประกันสังคมอีกรอบ

ตกเย็นปั่นจากบ้านไปซื้อตั๊วรถบขส. เอกมัย จะนั่งรถเมล์ไปโรงพยาบาลก็ขี้เกียจ ห้าโมงกว่ารถเริ่มติดแล้ว เลยตัดสินใจขี่มา ต้องแบกเป้ย่อมๆอีกใบ ใส่ของคนป่วย พอถึงอโศกรถก็ติดเป็นปกติ เลาะมาตั้งแต่เพลินจิตร ประตูน้ำ อยุธยา รถติดมาตลอด ปั่นเจ้าตัวเล็กลอดช่องสนุก มอเตอร์ไซด์ยังต้องหลบให้เราเลย เพราะมันไปไม่ได้ แต่เราไปได้
ถึงโรงพยาบายเกือบหกโมง พาขึ้นไปชั้นสอง สอบถามอาการป่วย แล้วปั่นมาเอารถรับญาติๆกลับบ้าน

สนุกสนานดี มันช่วยลดช่องว่าระหว่าง การเดินทางที่ ไกลเกินไปที่จะเดิน กับ ใกล้เกินไปที่จะนั่งรถเมล์ ปั่นไปก็ไปแบบง่ายๆ หมวกแก๊ปใบ กับรองเท้าแตะ ชุดปั่นก็ชุดทำงานปกติ ถุงมือก็ไม่ต้อง เป็นอะไรที่ง่ายๆ สามารถใช้งานได้จริง ดีครับ

No comments:

Post a Comment