Friday 25 March 2016

แนะนำศูนย์กีฬาบึงหนองบอน

‘ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน’ ย่านสวนหลวง ซอยเฉลิมพระเกียรติ 43

ปั่นจักรยาน เล่นกีฬาทางน้ำ เรือใบ พายเรือคยัค รวมไปถึงสถานที่ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกาย ในราคาไม่แพง สนามฟุตบอล สนามบาสฯ หรือพื้นที่สีเขียวสาธารณะที่ให้คนทั่วไปสามารถใช้เป็นที่พักผ่อน หย่อนใจ และ ออกกำลังกายกันได้ “ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน” ซอยเฉลิมพระเกียรติ 43 (ใกล้กับสวนหลวง ร.๙)
“ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน” หรือ “ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน” เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบิดากีฬาทางน้ำในวโรกาสทรงครอบสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา เป็นโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริ บนพื้นที่กว่า 644 ไร่ มีบึงน้ำขนาดใหญ่ 3 บึงด้วยกัน มีทางระบายน้ำเชื่อมกันทุกบึง เพราะว่าสร้างขึ้นเพื่อป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพ แถมยังเคยใช้แข่งกีฬาทางน้ำในครั้งที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2541 และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2543 ด้วย

“ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน” มีให้เลือกกิจกรรมออกกำลังกายมากมาย ทั้งเส้นทางปั่นจักรยาน ที่ปรับปรุงและทำใหม่ ระยะทาง 4กิโลเมตร และยังมีทะเลสาบ สำหรับกีฬาทางน้ำอย่าง เรือแคนู, พายเรือคยัค, วินเซิร์ฟ, เรือใบ, เรือกรรเชียงบก, เรือ 5 ฝีพาย พร้อมทั้งอุปกรณ์กีฬาที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกเพศทุกวัย มีสนามบอลกลางน้ำ สนามบาสเกตบอล, ตะกร้อ ซึ้งทั้งหมดนี้ สามารถมาใช้บริการและเล่นได้ทุกคน ง่าย ๆ แค่สมัครสมาชิกรายปี อายุ 8-18 ปี ค่าสมัคร 10 บาท ต่อปี อายุ 19 ปี ขึ้นไป ค่าสมัครปีละ 40 บาท เมื่อสมัครแล้วก็สามารถมาเล่นทุกอย่างได้ไม่จำกัดเลย มีห้องน้ำสะอาด ห้องอาบน้ำไว้บริการด้วย ที่จอดรถก็มีให้บริการ
ในส่วนของกีฬาทางน้ำทั้งหมด ต้องสมัครสมาชิกก่อน แล้วก็มาลงชื่อจองคิว เพราะว่าจะมีผู้สอนเป็นรอบ ๆ 14.00 และ 16.00 ของทุกวัน
หลักฐานการสมัครสมาชิก
1. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวกขนาด 1นิ้ว หรือ 2นิ้ว จำนวน 2 รูป
2. สำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรข้าราชการ (กรณี 15ปีขึ้นไป)
3. ใบรับรองแพทย์ (กรณีสมัครสมาชิกว่ายน้ำ)












ตอนพระอาทิตย์ตก ที่นี่ถ่ายรูปสวยมาก




No comments:

Post a Comment